Sabado, Agosto 21, 2010

Dibdib

pinakamamahal ko
ang dibdib mo
maumbok, mapintog
diyan ako nahihimbing
madalas nakatutulog
pinakaaasam ko
ang halikan, yakapin
yapusin muli
ang dibdib mo
na ngayo'y nilalamas
walang habas
nilalamukos parang papel
ng mga hangal na kamay
ng mga halimaw na kuko
sabik, baliw na ubusin
lamunin, kagatin
ang dibdib mo
na inalagaan, iningatan
dinadakila ko
ang mga utong ng 'yong
dibdib hindi na nagbibiyaya
ng masarap na katas
na nagbibigay lakas
sa aking pag-aaklas
at ang kapintugan
ay lumawlaw,
lumawlaw nang lumawlaw
naglaho na
kayumangging kulay
ng iyong dibdib
puno ng sugat
naliligo ng dugo
nagnanaknak
lumuluha ng dusa
lumuluha ng dusa
ang pinakamamahal
kong dibdib mo
h'wag mababahala
hindi lamang ako
ang mangangalaga
sa iyo, sa dibdib mo
marami ako, hindi lamang ako
hindi lamang kami mangangalaga
hindi kami magpapasasa
hindi kami manggagahasa
papatay kami, papatay ako
alay sa dibdib mo
bubutasin ang bungo
tatanggalan ng hininga
ang mga hangal
na yumurak, lumuray
gumahasa, nagpasasa
sa dibdib mo

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento